Thứ Hai, 27 tháng 6, 2016

[ĐIỂM TIN THUỐC MỚI] - YONDELIS

TRABECTEDIN (YONDELIS®)
Cập nhật ngày: 23/10/2015

FDA vừa chấp thuận trabectedin (Yondelis dạng tiêm, Janssen) cho điều trị bệnh nhân mắc sarcoma mô mỡ (liposarcoma) hoặc sarcoma cơ trơn (leiomyosarcoma) di căn hoặc không thể cắt bỏ, đã dùng chế độ hóa trị chứa các anthracycline trước đó.



Các nguy cơ nghiêm trọng nhất của trabectedin bao gồm nhiễm khuẩn huyết do giảm bạch cầu, tiêu cơ vân, bệnh cơ tim, độc gan, phản vệ và hiện tượng thoát mạch dẫn đến hoại tử mô. Trong số 378 bệnh nhân dùng ít nhất 1 liều trabactedin trong một thử nghiệm ngẫu nhiên, các phản ứng phụ thường gặp nhất (gặp ở 20% bệnh nhân trở lên) là buồn nôn, mệt mỏi, nôn, táo bón, giảm sự ngon miệng, tiêu chảy, phù ngoại biên, khó thở và đau đầu. Những bất thường xét nghiệm độ 3 hoặc độ 4 nổi bật khi điều trị thường gặp nhất là giảm bạch cầu, tăng ALT, giảm tiểu cầu, thiếu máu, tăng AST, và tăng creatine phosphokinase.

Liều và liệu trình điều trị khuyến cáo với trabectedin là 1.5 mg/m2 truyền tĩnh mạch 24h thông qua đường truyền tĩnh mạch trung tâm mỗi 3 tuần ở bệnh nhân bilirubin bình thường và có AST và ALT ít hơn hoặc bằng 2.5 lần so với giới hạn trên của mức bình thường. Dùng trước dexamethasone 20mg tĩnh mạch 30 phút trước mỗi liều trabectedin. Không có liều khuyến cáo của trabectedin ở bệnh nhân có nồng độ bilirubin huyết thanh trên mức bình thường.

Thông tin kê toa đầy đủ, xem tại: Yondelis

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét