Chủ Nhật, 26 tháng 6, 2016

FDA CẢNH BÁO CÁC THUỐC ỨC CHẾ DPP-4 CÓ THỂ GÂY ĐAU KHỚP NẶNG

FDA CẢNH BÁO CÁC THUỐC ỨC CHẾ DPP-4 CÓ THỂ GÂY ĐAU KHỚP NẶNG
Cập nhật ngày: 28/08/2015

TỔNG QUAN: Cơ quản Quản lý Dược phẩm Hoa Kì (FDA) vừa cảnh báo rằng các thuốc điều trị đái tháo đường type 2 bao gồm sitagliptin, saxagliptin, linagliptin và alogliptin có thể gây đau khớp, có khi nặng và gây tàn tật. FDA đã thêm một cảnh báo (Warning and Precaution) mới về nguy cơ nàytrên nhãn của tất cả chế phẩm thuộc nhóm thuốc này, còn gọi là các chất ức chế dipeptidyl peptidase-4 (DPP-4).



Trong một nghiên cứu từ y văn của FDA, đã xác nhận các case đau khớp nặng liên quan với việc sử dụng các chất ức chế DPP-4. Bệnh nhân bắt đầu có các triệu chứng từ 1 ngày cho đến vài năm sau khi họ dùng thuốc. Sau khi ngừng thuốc, các triệu chứng cũng giảm dần, thường trong thời gian ít hơn 1 tháng. Một vài bệnh nhân tiến triển đau khớp nặng trở lại khi họ bắt đầu dùng lại các chế phẩm tương tự hoặc thuốc ức chế DPP-4 khác.

KHUYẾN CÁO: Bệnh nhân không nên ngừng uống thuốc, nhưng nên liên hệ ngay với nhân viên chăm sóc sức khỏe của họ nếu bị đau khớp nặng và dai dẳng. Nhân viên y tế nên lưu ý các chất ức chế DPP-4 như là một nguyên nhân có thể gây đau khớp nặng và ngừng dùng thuốc nếu cần thiết.


Nguồn: FDA
Các thuốc ức chế DPP-4 đã được FDA chấp thuận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét